ข่าวประชาสัมพันธ์จากสื่อสิ่งพิมพ์
24 พฤษภาคม 2562

APCO รับงบ Q2/62 ชะลอ หลังรุกออนไลน์แทนขายตรง มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้น

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยในงาน Opportunity Day ว่า APCO รับงบ Q2/62 ชะลอจากช่วงเดียวกันปีก่อน หลังเปลี่ยนจากขายตรงมาลุยออนไลน์ แต่มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้น มั่นใจรายได้ปีนี้โต 5-10%

บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะชะลอตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อนและช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากบริษัทได้ปรับเปลี่ยนช่องทางการขายจากเดิมที่มีแต่ขายตรงมาเป็นตั้งตัวแทนจำหน่ายผ่านโซเชียล ซึ่งทำให้ยอดขายชะลอไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไปจะปรับดีขึ้น

"เราได้เปลี่ยนช่องทางจำหน่ายมาเป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านโซเชียลมากขึ้นและทำการตลาดผ่านโซเชียลมากขึ้นโดยในปีนี้วางงบการตลาดไว้ที่ 10%ของยอดขาย จะทำให้เราขยายฐานลูกค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดียได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเห็นการเติบโตของผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาส 3/62 เป็นต้นจะคาดว่าผลักดันให้รายได้ในปีนี้เติบโต 5-10% ตามเป้าหมายที่วางไว้"ดร.พิเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านความคืบหน้าการพัฒนา APCOcap สำหรับ HIV/AIDS กับพันธมิตรในประเทศจีน ยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้โดยคาดว่าจะใบอนุญาตการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้ติดเชื้อทั่วไปในศูนย์ผู้ดูแลผู้ติดเชื้อหรือในโรงพยาบาลภายใต้เงื่อนไขพิเศษได้ภายใน 6 เดือน และคาดว่าจะขอขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้ในระยะเวลา 2 ปี

ที่มา : สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 24 พฤษภาคม 2562