News Clippings
18 January 2019

APCO เผยแนวโน้มธุรกิจปี 62 คาดกลับสู่ภาวะปกติ ตั้งเป้าโต 5-10%

APCO เผยแนวโน้มธุรกิจปี 62 คาดกลับสู่ภาวะปกติ ตั้งเป้าโต 5-10% รักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80% พันธมิตรจีนดันยอดส่งออกเพิ่ม ดึง LIV ทดสอบผลิตภัณฑ์ ร่วมมือภาครัฐ – เอกชน ขยายฐาน Operation BIM ในและต่างประเทศ รุกประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media และรายการทีวี พร้อมประกาศความเป็นเลิศของประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันบำบัด เตรียมให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 62 คาดว่าจะปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ จากการส่งออกผลิตภัณฑ์ให้กับพันธมิตรประเทศจีน แผนการขยายฐานจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Operation BIM ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการรุกตลาดผ่าน Social Media และรายการทีวี โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตปีนี้ 5-10% รักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80%

ทั้งนี้ การขยายตลาดในประเทศจีน อยู่ระหว่างการทดลองและขออนุมัติจากอย. ประเทศจีน สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 4 ชนิด ซึ่งหากผลิตภัณฑ์ทุกชนิดได้รับการอนุมัติแล้ว คาดว่าจะส่งผลให้สัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีความสนใจผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ซึ่ง APCO ได้เข้าไปศึกษากลุ่มเป้าหมายและมีการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่ประเทศจีนแล้ว คาดว่าจะเห็นผลการทดสอบภายในเดือนพฤษภาคมนี้ และจะมีการทำสัญญาสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายอย่างแพร่หลายในประเทศจีนในลำดับต่อไป

ส่วนผลิตภัณฑ์ Operation BIM ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก บริษัทมีแผนการขยายการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ทั้งในและต่างประเทศ โดยมุ่งเป้าการจำหน่ายในประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้น 50% เช่นเดียวกับปีที่แล้ว อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมก่อตั้งบริษัทร่วมทุนกับผู้บริหาร LGBT Foundation เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIV ไปยังประเทศตะวันตกด้วย

ขณะที่ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์กับองค์กรของรัฐ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในระดับประเทศ และสามารถส่งผลไปยังการจำหน่ายไปยังต่างประเทศด้วย ซึ่งความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้ บริษัทเชื่อว่าจะผลักดันให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2562

นอกจากนี้บริษัทมีการปรับ Platform การสื่อสารการตลาดเข้าสู่ Social Media เพิ่มเติม เพื่อการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมายสำหรับผลิตภัณฑ์ LIV ดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และ ASL Serum & Cream ยกกระชับผิวหน้าและลดริ้วรอย อีกทั้งมีการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ Operation BIM ผ่าน รายการเก๋ากับโจ๋ สุขสวยได้ทุกวัย รายการ Hotline สายสุขภาพ, รายการ เก๋ากับโจ๋ สุขสวยได้ทุกวัย ทางช่อง Nation และ รายการสุขและสวยด้วยภูมิสมดุล ทางช่อง LineTV คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในประเทศเพิ่มขึ้นทั้งช่องทาง Direct Service และ Call Center 1154

“บริษัทมีกำหนดการเป็นองค์ปาฐกพิเศษเรื่องภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และมะเร็ง ในการประชุมภูมิคุ้มกันวิทยาระดับสากล ในวันที่ 11-13 มีนาคม 2562 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเชื่อว่าคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะทำให้ความเป็นเลิศของนวัตกรรมจากคณะนักวิจัย Operation BIM เป็นที่ประจักษ์ทั้งในและต่างประเทศในปี 2562 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง และสามารถให้ผลตอบแทนสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้นได้เช่นเดิม”ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

ที่มา : www.mitihoon.com/2019/01/18/85378